ขั้นตอนการดูแลเว็บไซต์ของ ktndevelop การดูแลเว็บไซต์ของ KTn develop

การดูแลเว็บไซต์คืออะไร

การดูแลเว็บไซต์คืออะไร

การดูแลเว็บไซต์คืออะไร
การดูแลเว็บไซต์คืออะไร

การดูแลเว็บไซต์อัพเดทข้อมูลหรือเนื้อหาในหน้าเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ทันเหตุการณ์ต่าง ๆ และสร้างแรงดึงดูดให้กับคนที่เข้าเว็บไซต์มาให้รู้สึกอยากติดตามเว็บไซต์คุณอยู่เสมอ อย่างเช่นมีการจัดกิจกรรมให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์เข้ามาร่วมสนุก การจัดโปรโมชั่น อาทิเช่น กิจกรรมที่ไปออกบูท รวมถึง การเขียนเนื้อหาที่ให้ความรู้เทคนิคต่าง ๆ ข้อมูลพวกนี้จะทำให้คนติดตามเว็บคุณอยู่เสมอ

การดูแลเว็บไซต์ต้องทำอะไรบ้าง

หน้าที่ของผู้ที่ทำงานดูแลเว็บไซต์ ก็คือ การออกแบบเว็บไซต์พัฒนาเว็บไซต์และช่วยในการปรับปรุงแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับเว็บไซต์และบำรุงรักษาเว็บไซต์ให้มีความทันสมัยให้มากขึ้นและทันสมัย โดยเฉพะอย่างยิ่งต้องมีการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมออยู่ตลอดเวลาของเว็บไซต์ไม่ให้ล่าสมัยเลย

ดูแลเว็บไซต์ให้ติดอันดับต้น ๆ บน Google ไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1. ดูแลเว็บไซต์ โดยการติด SEO

การติด SEO คือกระบวนการที่เราพยายามทำทุกอย่างเพื่อดันอันเว็บไซต์ของเราให้ติดหน้าแรก Google ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่ง การโปรโมท การสร้าง Content ทุกอย่างเป็นไปเพื่อการดันเว็บไซต์ของเราให้ติดหน้าแรก Google ให้ได้ โดยการแทรก Keyword เข้าไปในเนื้อหาของบทความนั้นๆรวมถึงการใส่ Keyword เข้าไปใน Meta tag ทั้ง Title และ Description ด้วยเพื่อเป็นการบอกให้ Googlebot รู้ว่า Content นี้เกี่ยวข้องกับ Keyword คำนั้นอยู่นะ ยิ่งใส่ Keyword เข้าไปเยอะยิ่งแสดงให้ Googlebot รู้ว่าบทความของเราเน้นไปที่ Keyword คำนั้น

2. ดูแลเว็บไซต์ ใส่บทความอย่างสม่ำเสมอ

สร้าง บทความ หรือ Content ที่เกี่ยวข้องกับ Keyword แน่นอนว่า บทความหรือ Content ใหม่ ๆ คือสิ่งที่ทำให้ Google เลือกเว็บไซต์ของเรา ถ้าเราสร้าง Content ที่เกี่ยวข้องกับคำค้นหาและเป็น Content ที่มีประโยชน์ ทำไม Google จะไม่เลือกเว็บไซต์ของเราล่ะ คำว่า Content ในที่นี้หมายถึงบทความ รูปภาพ วิดีโอ หรืออะไรก็ตามที่ใช้ในการนำเสนอเนื้อหากับผู้ค้นหา เพราะฉะนั้นเราควรเพิ่ม บทความ หรือ Content ใหม่ ๆ ให้กับเว็บไซต์ของเราอยู่เสมอ

3. ดูแลเว็บไซต์ โดยการสร้างลิ้งภายนอก หรือ External Link

การสร้างลิ้งภายนอก หรือ External Link คือการทำลิงค์เชื่อมไปยังเว็บไซต์อื่นๆ คนส่วนใหญ่ทำลิงค์ไปยังเว็บไซต์อื่นๆก็เพื่ออ้างอิงหรือแชร์ลิงค์เว็บไซต์ที่ชอบ เพื่อแนะนำให้เพื่อนเข้ามาอ่านบทความนั้นๆ ทำให้ Google มองว่า Backlink เปรียบเสมือนกับการโหวต ถ้าเว็บไซต์ไหนได้รับ External Link มากๆแสดงว่าเป็นเว็บไซต์ที่ดี มีคุณภาพ จึงมีคนทำ External Link เข้ามาหาเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็จะส่งผลดีต่ออันดับของเว็บไซต์ใน SERP ตามไปด้วย

4. ดูแลเว็บไซต์ โดยการสร้างลิ้งภายใน หรือ Internal Link

การสร้างลิ้งภายใน หรือ Internal Links คือ ลิงค์ที่ใช้เชื่อมโยงข้อมูลภายในเว็บของเราเอง ลิงค์แบบนี้สร้างขึ้นเพื่อให้สามารถย้ายไปอ่านเนื้อหาหน้าอื่น ๆ ภายในเว็บได้ ซึ่งมีเนื้อหาที่ต่อเนื่องกัน

บริษัท KTn develop เรามีความเชี่ยวชาญงานดูแลเว็บไซต์ และเป็นผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการเว็บไซต์ให้ประสบความสำเร็จ KTn เรามีบริการที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Web design, Webmaster, Web SEO, Web Application and Social Media Marketing ด้วยประสบการณ์การทำงานด้านเว็บไซต์มากกว่า 7 ปี KTn เรามีความยินดีในการให้คำแนะนำปรึกษาแก่ลูกค้าทุกท่าน เพื่อสร้างสรรค์เว็บไซต์และเว็บโซลูชั่นทางออนไลน์ในทุกรูปแบบให้ธุรกิจของท่านประสบความสำเร็จสามารถสร้างรายได้