ระบบสต๊อกสินค้า ระบบขายหน้าร้าน ระบบ POS โปรแกรมขายหน้าร้าน รับทำระบบ

การจัดการระบบสต๊อกสินค้า

การจัดการระบบสต๊อกสินค้า

รับทำระบบสต๊อกสินค้า ระบบสต๊อกสินค้า ระบบขายหน้าร้าน ระบบ POS รโปรแกรมขายหน้าร้าน E3+

 

ปัจจุบันนี้หลายคนคงยังไม่เข้าใจในการทำระบบสต๊อกสินค้า วันนี้เรา Etreeplus จะมาแนะนำการจัดการระบบสต๊อกสินค้าเบื้องต้น สำหรับลูกค้าท่านใดที่ยังไม่รู้จักการใช้งานระบบสต๊อกสินค้าเบื้องต้น ควรศึกษาข้อมูลที่เราแนะนำก่อนทำการใช้งานระบบสต๊อกสินค้านะคะ

  • ระบบสต๊อกสินค้า ลดขนาดการสั่งซื้อและการสั่งผลิตลง

 

  • ระบบสต๊อกสินค้า สำหรับสินค้าที่ทำการจัดซื้อ ให้ทำการสั่งสินค้าถี่ขึ้น นอกจากจะได้สินค้าใหม่แล้ว ยังช่วยลดระบบสต๊อกสินค้าในคลังลงด้วย อีกทั้งให้ทำการบริหารต้นทุนการจัดซื้อ ให้ต่ำลง โดยใช้คอมพิวเตอร์หรือระบบสารสนเทศ ในการสร้างคำสั่งซื้อ (Purchase Orders: PO) การใช้ระบบ (Electronic Data Interchange: EDI) ในการส่งผ่านข้อมูลราคาสั่งซื้อ (PO) การใช้ระบบแจ้งการขนส่งสินค้าล่วงหน้า (Advance Shipping Notices: ASNs) เพื่อทำการลดต้นทุนการจัดซื้อ ระบบสต๊อกสินค้าก็จะช่วยสามารถ ลดต้นทุนด้านการจัดซื้อ และการรับสินค้าลดลงได้ นอกจากนั้นระบบสต๊อกสินค้ายังจะ สามารถสั่งได้บ่อยขึ้น หรือระบบสต๊อกสินค้าสามารถลดปริมาณสินค้าคงคลังโดยเฉลี่ยได้

 

  • ระบบสต๊อกสินค้า สำหรับสินค้าที่ทำการผลิตนั้น หากต้นทุนการติดตั้ง หรือการเปลี่ยนเครื่องมือ (Change over) มีค่าสูง ควรแก้ไขให้กิจกรรมนี้ให้มีเวลาที่สั้นลงจะสามารถลดระบบสต๊อกสินค้าคงคลังได้ และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตได้

 

 

  • ระบบสต๊อกสินค้า เพิ่มการใช้ประโยชน์ของพื้นที่ โดยการให้เช่าพื้นที่ที่มีอยู่ หรือระบบสต๊อกสินค้าลดการขยายพื้นที่คลังสินค้า โดยใช้เครื่องมือที่สามารถขนย้ายสินค้าในช่องแคบ การใช้ชั้นลอย หรือวิธีการจัดเก็บสินค้าที่เหมาะสมมากขึ้น

 

 

 

  •  ระบบสต๊อกสินค้า ควรมีการทบทวนแผนการสั่งซื้อ และระบบสต๊อกสินค้าการผลิตตลอดเพื่อทำการสั่งเพิ่ม หรือยกเลิกระบบสต๊อกสินค้าที่ไม่ต้องการ เพื่อให้ระบบสต๊อกสินค้าอยู่ในระดับที่เหมาะสม

 

 

 

  • ระบบสต๊อกสินค้า ควรใช้ประสบการณ์ ควบคู่ไปกับสูตรการคำนวณความต้องการของลูกค้า เพื่อพยากรณ์ ยิ่งแม่นยำ ก็จะทำให้เราวางแผนการสั่งซื้อ และการผลิตได้ถูกต้อง เป็นผลให้ปริมาณระบบสต๊อกสินค้าเป็นไปอย่างเหมาะสมด้วย

 

  •  ระบบสต๊อกสินค้า เหตุการณ์บางเหตุการณ์ อาจจะทำให้เกิดความต้องการของสินค้าเพิ่มขึ้น ในเวลาอันรวดเร็ว เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเช่นนี้ทำให้เรา ต้องคำนึงถึงความยืดหยุ่น ในการจัดการปริมาณระบบสต๊อกสินค้าคงคลังมาประกอบด้วย เช่น เทศกาลปีใหม่ที่ทำให้ความต้องการกระเช้าของขวัญมากขึ้นทำให้ต้องมีการวางแผนปริมาณสต๊อกสินค้าคงคลังรองรับเหตุการณ์ดังกล่าว

 

  • ระบบสต๊อกสินค้า สร้างความร่วมมือระหว่างซัพพลายเออร์ในการสั่งซื้อสินค้า ซึ่งจะทำให้สามารถการจัดซื้อสินค้าแต่ละประเภทได้ในปริมาณที่น้อยลง และสั่งได้ถี่ขึ้น จัดการระบบสต๊อกสินค้า ที่ดี จะทำให้การเก็บปริมาณระบบสต๊อกสินค้าคงคลังน้อยลง

 

  • ระบบสต๊อกสินค้า จัดส่งสินค้าต่อไปให้ลูกค้าเมื่อสินค้ามาถึง (Cross-dock customer shipments) สามารถลดความต้องการในการ เก็บสต๊อกสินค้าคงคลัง เนื่องจากระบบสต๊อกสินค้าสามารถนาส่งต่อไปยังลูกค้าได้ทันที โดยไม่ต้องทำการจัดเก็บสินค้า

 

  • ระบบสต๊อกสินค้า การให้ซัพพลายเออร์เป็นผู้บริหารสินค้าคงคลัง (Vendor-Managed Inventory: VMI) การสร้างแรงจูงใจที่เหมาะสมให้ซัพพลายเออร์ เข้ามารับผิดชอบการบริหารสินค้าคงคลัง เนื่องจากซัพพลายเออร์สามารถทราบปริมาณสต๊อกสินค้าคงคลัง และแผนการผลิตระบบสต๊อกสินค้าของฝ่ายตนเอง และสามารถทราบความต้องการที่แท้จริงของสินค้าพร้อมกับปริมาณระบบสต๊อกสินค้าคงคลังของลูกค้า ส่งผลให้ต้นทุนสต๊อกสินค้าคงคลัง ลดลงทั้งฝ่ายซัพพลายเออร์และลูกค้า

 

  • ระบบสต๊อกสินค้า ลดระยะเวลาในการสั่งซื้อวัตถุดิบหรือชิ้นส่วน ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาในการสั่งซื้อจากซัพพลายเออร์ หรือระยะเวลาในการขนส่งสินค้า หรือ ระยะเวลาในการรับสินค้า จะส่งผลให้ปริมาณความต้องการในการ เก็บสต๊อกสินค้าคงคลังลดลง นอกจากนี้ระบบสต๊อกสินค้า ลดความไม่แน่นอนของระยะเวลาในการสั่งซื้อก็สามารถลดความต้องการ ของการเก็บสต๊อกสินค้าได้

 

  • ระบบสต๊อกสินค้า เคลื่อนย้ายสินค้าคงคลัง (Transshipment) เมื่อสินค้าคงคลังของสินค้าบางรายการ ณ คลังสินค้าแห่งหนึ่งมีมากเกินไป อย่างไรก็ตามได้มีความ ต้องการสินค้าประเภทเดียวกัน ณ คลังสินค้าอีกที่หนึ่ง ดังนั้นระบบสต๊อกสินค้าในการเกลี่ยปริมาณสินค้าคงคลังจากที่หนึ่ง มาที่หนึ่งที่มีประสิทธิภาพ จะส่งผลดีต่อการบริหารสินค้าคงคลังได้ดี อย่างไรก็ตามต้นทุนในการเคลื่อนย้าย สินค้านี้ต้องอยู่ในระดับที่เหมาะสม

 

  • ระบบสต๊อกสินค้าการจัดสินค้า Dead Stock (สินค้าที่ไม่เคลื่อนไหว) และระบบสต๊อกสินค้า Slow Moving (สินค้าที่ถูกขายออกไปช้า) ซึ่งการจัดการลดกลุ่มสินค้าเหล่านี้เป็นการช่วยลดต้นทุนทั้งในคลังสินค้า (Warehousing) การจัดดำเนินการสินค้าในคลัง (Handling) การขนส่ง (Transportation) เช่น สินค้าที่ไม่เคลื่อนไหว หรือเคลื่อนไหวช้า ทำให้เปลืองพื้นที่จัดเก็บ และการดูแลระบบสต๊อกสินค้าในคลัง

สนใจติดต่อสอบถามการทำระบบสต็อกสินค้ากับเราได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

? Line@ ID : @KTNDEVELOP

Tel : 02-046-8597 , 094-551-6420 , 086-335-3642

? Email : info@ktndevelop.com

Website : http://etreeplus.com/